Tổ chức một cuộc thi thiết kế

Bước 2: Tạo biểu mẫu đăng kí

Bạn có thể tham khảo thêm:

1. Tại sao phải sử dụng Google Form:

Trong quá trình tổ chức sự kiện, trước kia, nếu muốn đăng ký tham gia một sự kiện nào đó, thì phải tìm đúng người đảm nhiệm việc cho đăng ký, và rất phiền.

  1. Người ấy không xuất hiện thường xuyên thì bạn làm thế nào ?
  2. Nếu không may mất danh sách ấy thì sao? Khi số người đăng ký lên đến 1000 người.

Nhưng bây giờ bạn không cần lo lắng về những vấn đề trên nữa, Google Form giúp bạn có thể giải quyết tốt những vấn đề trên.

2. Cách sử dụng Google Form cho quản lý:

·         Đăng nhập google Docs:

Yêu cầu đầu tiên,bạn phải có một tài khoản Gmail. Tiếp theo, bạn truy cập vào địa chỉ: www.docs.google.com và đăng nhập vào Google Docs.

Sau khi đăng nhập xong bạn sẽ được giao diện như sau:

2

·         Tạo một Google Form mới:

Bạn chọn Create new –> Form để tạo một form đăng ký mới (như hình vẽ).

3

Và một giao diện thiết kế hiện ra với một số công cụ như sau:

4

·         Thiết kế giao diện đăng ký:

Phần tiêu đề và Thông tin về sự kiện:

Bạn điền tên của Form đăng ký vào mục “Untitled form” và cung cấp thêm một số thông tin cho người dùng về chương trình mà họ sắp đăng ký vào phần textbox “You can include any text or info that will help people fill this out”. Xem ví dụ bên dưới:

5

Thiết kế các thông tin yêu cầu người dùng cung cấp:

  • Question title: Bạn điền thông tin mà bạn muốn lấy từ người dùng như: Họ tên, MSSV, Email, Phone…
  • Help text: bạn có thể nêu một ví dụ để người dùng dẽ dàng nhập thông tin của họ
  • Question type: kiểu mà bạn muốn người dùng trả lời. Có thể là text, lựa chọn, list … tùy theo yêu cầu của bạn.

Thay đổi Theme cho Form của bạn: vào “Theme: Plain” sau đó chọn 1 theme mà bạn thích.

Sau khi đã chọn được theme bạn chọn Apply để lưu lại theme cho form của bạn. Chú ý bạn chọn những theme mả phù hợp với font chữ.

6

Đến đây việc thiết kế cho form đã hoàn tất và bạ copy link ở góc dưới của form và cho người sữ dụng đăng ký.

7

·         Quản lý Form – Xuất danh sách:

Sau khi bạn tắt trình duyệt và đăng nhập lại vào Google Docs thì bạn sẽ thấy tiêu đề của Form bạn vừa tạo xuất hiện ở trên cùng. Bạn chọn form đó và một giao diện như Excel hiện ra cho phép bạn theo dõi thông tin những những người đăng ký.

8

9

Ở mục Form(1) cho bạn biết có bao nhiêu người đã đăng ký. Ở đây có một người đăng ký nên chỉ số trong ngoặc đơn là 1.

Bạn có thể chỉnh sữa Form: Form –> Edit form hoặc đi đến link của form mà người dùng đăng ký: Form –> Go to live form. Nếu như bạn không muốn cho người khác đăng ký vì đã hết thời hạn đăng ký thì bạn chọn Form –> Delete form.

10

Bạn đã xem xong giới thiệu về Google Form, tiếp tục là công cụ Google Calendar, hoặc bạn có thể về trang tổng quan.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s